เรียกได้ว่าใครเป็นคนที่ชื่นชอบเพลงแจ๊สที่ชื่นชอบการก้าวกระโดดได้เร็วขึ้นมากจากวงดนตรีเล็ก ๆ น้อย ๆ แจ๊สที่ชื่นชอบเป็นที่รู้จักกันในวงกว้างแล้วและด้วยการเก็บรักษาตัวเองด้วยแจงยาเสพติดคู่ใจทำให้ทุกวันนี้

และล่าสุดก็เพิ่งซื้อบ้านหลังนี้มาลองดูว่าจะทำอะไรกับบ้านหลังนี้ แต่ก็ยังมีรูปแบบการใช้งานในรูปแบบใหม่ ๆ คำเตือนที่ว่าไม่ได้รับฟุ่มเฟือยเพราะทุกวันนี้ยังคงมีการนอนหลับในบ้านหลังใหม่และจะมีการตกแต่งด้วยสำนักงาน

เห็นว่าซื้อบ้านใหม่?
“เรามัดโฮมออฟฟิซชีวิตที่ผ่านมาตอนจบนี่คือสิ่งสุดท้ายที่จะทำให้ทุกอย่างประสบความสำเร็จอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน เข้ามาคอมเมนต์ในไอจีว่าเราฟุ่มเฟือยไม่ได้รับฟูกเฟรมจริง ๆ แล้วผมนอนไม่หลับ แต่ก็เป็นออฟฟิศเราเอาไปต่อยอดไม่ได้ ทุกสิ่งที่พยายามอย่างดีบ้านแม่ผมก็ทาวน์เฮาส์ปกติ “

เราย้ายบ้านหนีเพราะเหตุการณ์นั้นไหม?
“ถามว่ามีส่วนไหมก็นิดเดียวเพราะไม่อยากเห็นไม่เหมือนกันนะเรามีจุดจบที่ไม่เหมือนใครไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม ก็ระแวงแล้วก็น่ารำคาญกับคนทุกคนเหมือนกันผมแหละคนที่มาฆ่าคนในบ้านเราแล้วเราต้องเห็นหน้าเขาก็ต้องกลัวเราจะทำให้เกิดความรำคาญใจไม่ร่าเริงพูดอะไรออกไป แต่มันเสียสุขภาพจิต “

จะขายเลยไหม?
“ไม่ๆ แม่แจงยังไงก็ต้องอยู่ที่นั่น จริงๆ ไม่ได้น่ากลัวหรอก เพราะคนเยอะมาก สภาพจิตใจมากกว่า ลูกก็เอามาอยู่นี่ก่อน เพราะไม่รู้ความปลอดภัยมันยังไง แต่จริงๆ สน.มีนบุรี เขาเอาตำรวจมาอยู่หน้าบ้านตลอด”

ย้ายเข้าบ้านใหม่เมื่อไหร่?
“สักพักใหญ่ๆ แจงก็เร่งอยู่ จะเปิดออฟฟิศใหม่ แล้วก็รับพนักงานมาทำยูทูบจริงจัง”

สำหรับครอบครัวคนที่เสียชีวิตไปเราดูแลยังไง?
“เขาอยู่ในการดูแลของแม่แจงอยู่แล้ว ผมแค่เป็นกระบอกเสียง ผมกลัวจะช้า แต่หลังจากเขามามอบตัว เราก็ฝากทนายตั้มดูแลรูปคดีไป”

สภาพจิตใจเขาก็ยังย่ำแย่?
“ผมยังไม่ได้เจอนะ แต่แจงก็คอยปลอบตลอด ก็ย่ำแย่นะ ขนาดงานศพเขายังไม่ให้ทางญาติผู้ก่อเหตุเข้ามาเลย เป็นใครก็ทำใจไม่ได้หรอก ถ้าพูดกันตรงๆ ฆ่าลูก มาขอโทษ แล้วให้อภัย มันไม่มีในโลกหรอก ก็ต้องทำใจยอมรับกันไป แต่เรื่องราวที่เกิดขึ้นหน้าบ้านมันฝังใจอ่ะ”

ถามถึงเรื่องที่ภรรยา แจง โพสต์ ว่าโดนหลอกให้รับงาน?
“คือพี่บอลโทรมาบอกก่อน ก็คุยกันแล้วนะเพราะนานๆ จะไปเล่นรวมกันสักที พอพี่บอลโทรมาบอกเราก็คิดว่ามันมีแบบนี้ด้วยเหรอ เคยเจอแค่มีป้ายหลอก แต่ศิลปินไม่ได้ไป แต่เคสใหญ่ๆ แบบนี้ไม่เคยเจอจริงๆ มันขอสปอนเซอร์ ไปหลอกเขามาคืองานใหญ่มาก เรางงว่าทำได้นี่เก่งมากนะ”

เขามาบอกเรายังไงบ้าง?“ทางแจงเป็นคนคุยงานทั้งหมดเลย เรื่องของเรื่องคือพี่บอลโทรมาบอกเราก่อน เราก็กลัวว่าเขาจะไปทำแบบนี้กับคนอื่น อย่างเราไม่เท่าไหร่ เพราะยังมีงานอื่นหาเลี้ยงปากท้องได้ แต่แม่ค้าล่ะ สงสารเขา 1 พัน เขารอเอาเงินมาหมุน แจงเขาก็เลยโพสต์ลงเลย จริงๆ เราไม่อะไรหรอก อย่างน้อยแจงลงไป มันก็เป็นประโยชน์ให้คนอื่นด้วย เดี๋ยวคนอื่นโดน”

เขามีเข้ามาเคลียร์ไหม?
“เมียผมไม่ต้องห่วงหรอก เจาะไปจนรู้หมด ทั้งที่งานก็ไม่รู้เรื่อง ทางตลาดก็เสียหายเพราะคนนี้คนเดียว”

ศิลปินจะรวมตัวดำเนินคดีไหม?
“ผมว่าตอนนี้ก็หลายฝ่ายนะ แต่ผมว่าจับไม่ยากห

รอก เพราะมันมีหลายคนที่โดน”

ประเภทนี้เจอบ่อยไหม?
“เจอบ่อย แบบอย่างที่บอกคือเอารูปไป แล้วเราไม่ได้ไป บางทีเป็นก๊อบปี้โชว์เรา แต่ใช้ภาพเรา จนบางทีผมไป แต่เป็นรูปก๊อบปี้ก็มี มีช่วงหนึ่งออกเพลงใหม่ๆ ไปแล้วไม่มีคนดูเลย เขาบอกคนแถวนี้กลัวกันหมดแล้ว เสก โลโซ โป่ง หินเหล็กไฟ มาก๊อบปี้หมดเลย แต่ก็ไม่เป็นไรเขาทำมาหากิน แต่คนที่จัดงานก็ต้องรัดกุม”

เหมือนทางภรรยาก็โพสต์บอกจากนี้ขอมัดจำ 50 เปอร์เซ็นต์ เพื่อป้องกันเหตุการณ์แบบนี้?
“ไม่รู้ว่าเป็นเรื่องรายได้ครอบครัวหรืออะไร (หัวเราะ) เพราะมันก็เอามัดจำทุกงานอ่ะ แต่ก็คงจะระวังมากขึ้น เพราะหลานเป็นคนรับงาน เขาก็คอยถามว่ารับมัดจำมาหรือยัง ทีแรกเวลาเมียไปจี้เอามัดจำ ยังคิดว่าโหดไปหรือเปล่า

แต่จริงๆ มันก็สำคัญนะ ตอนนี้น่าจะต้องเก็บก่อนทุกงานแล้ว บางทีเจ้าภาพก็บอกรอหมุนเงินค่าบัตรก่อน ยังไม่มี แนะนำนะครับ ถ้ายังไม่มีอะไรพร้อม ไม่ต้องจัดงานเชื่อผม รอพร้อมๆ ดีกว่า ไม่งั้นจะเสียหายไปหมด”

งานนี้เราเสียหายยังไงบ้าง?
“มันน่าจะเป็นโอกาสของงานที่เราต้องใช้แคนเซิลงานอื่น ๆ ที่เป็นเงิน”

มีวิธีการจัดการยังไงบ้าง?


“ส่วนใหญ่แจงดูแลหมดเลยเราเป็นหัวหน้าวงแท้ๆเด็ก ๆ ยังไม่ฟังเลยฟังแจงหมดเลย”

แต่เรารับรู้ขั้นตอนอะไรไหม?
“รับรู้ ๆ”

โกรธไหม?
“ไม่ได้เบานะเพราะเราไม่ได้ทำอะไรเลยแนวมากมายมากมายเหมือนกันที่เราเรียกว่าแคนเซิล แต่มันก็มากกว่าจิตใจที่โหดร้ายกับคนอื่น ๆ ไปหน่อย”

ทางบอลเชิญยิ้มดูปรี๊ดแตกมาก?
“อันนี้ต้องให้พี่เขาเขาจัดการให้ได้เพราะมันเสียประโยชน์”

ยืนยันเราไม่ได้ไปงานนี้?
“ไม่ได้ไปแน่นอนงานเขาไม่มีแล้วด้วย”