หลายคนเหลียวมองหน้ากันดี ๆรับแฮ็คที่จะรับความนิยมชมชอบ !!! มากขึ้นเรื่อย ๆ ด้วยแฮ็คที่ได้รับความนิยมล้นหลามผ่าน 3131 มีข่าวว่าตอนนี้หยุดเก็บเงินแล้วหรือยัง?

“จริง ๆ ไม่ได้หยุดใช้คำว่าเขาไม่จ้างมากกว่าก็ยังอยากทำงานตอนนี้ก็ขอให้เล่นตอนนี้ก็ขอให้ทุกคนแล้วรบกวนนะครับครับ

เพราะสมัยนี้ยุคกลางมันเป็นรูปแบบของสื่อโซเชียลลอฮมหายุคกลางยุคก่อนใครจะดูเป็นเรื่องตลก แต่ก็ต้องดูตามคาเฟ่หรือเวทีที่มันมี แต่สื่อต่าง ๆ ทำให้คนดูได้สะดวกไม่ต้อง ดูสดๆ “

มีการแยกวงที่ชื่นชอบตัวเองเป็นพิธีกร
“พี่จิ้มเป็นคนนำพาเขาออกไปข้างนอกในอนาคตมันจะเป็นเรื่องยากที่เราจะต้องเผชิญกับการต่อสู้ครั้งต่อไปแล้วพี่จิ้มก็คิดตัวเองมาทำงานทีวี ตอนนั้นพวกเราก็เคว้งคว้างพอสมควร

หลังจากนั้นเขาก็บอกว่าพี่หาพื้นที่ให้พวกเขาได้ แต่ก็มีคนมากมายที่จะช่วยงานพิธีตามรายการเกมโชว์ต่างๆ

เขาจะไปหาตลกตามคาเฟ่นี่แหละแล้วก็เอามาเล่นละครเล่นหนังแล้วเราก็จะได้รับมาในทีวีตอนนั้นแหละแล้วก็หยุดพักกลางวัน “

ตอนนั้นในวงมีปัญหากันเองไหม?
“ไม่มีครับ พวกเราอยู่กันแบบไม่รู้จะมีปัญหาอะไร ค่าตัวก็แบ่งเท่า แต่ว่าโชคดีที่พ่อได้ค่าตัวมากกว่าพวกเรา เป็นจำนวนเงิน 100 บาท ค่าความเป็นพ่อครับ พี่จิ้มก็ได้เท่าพวกผมนะ แต่พวกเราโชคดีอย่างนึงคือเวลามีอะไรพี่จิ้มก็จะเลี้ยง ทั้งที่เขาได้ค่าตัวเท่าพวกเรานะ”

แล้วถ้าตอนนี้มีคนให้กลับไปเล่นแบบนั้นอีก จะไปไหม?
“ก็เคยลองนะ มีอยู่ช่วงหนึ่งเรารู้สึกว่าอยากเติมไฟ กลับมาเล่นกันหน่อยหลังจากที่หยุดไปหลายปีในช่วงนั้น ก็เลยกลับมาเล่นครับ เสร็จปุ๊บ นี่คือเรื่องจริงครับ

ตีหนึ่งแล้วเรายังไม่เจอแอร์เลย มีแต่กลิ่นหมูกระทะ ได้เล่นในร้านหมูกระทะครับ แล้วแต่ละคนแต่งตัวหล่อ คุมธีมมาก ชุดขาว มีแจ็กเกตนู่นนี่นั่นตามสไตล์พวกเรา ตอนนั้นในหัวคิดแบบ ได้ออกมาเล่นกลางคืนแล้วมันต้องฮึกเหิมหน่อยอะไรแบบนี้”

เรียกว่าถึง “จุดอิ่มตัวของตลก” แล้วได้ไหม?
“มันไม่ถึงกับอิ่มนะผมว่า มันก็เชิงๆ นะ เรียกว่าเป็นความอิ่มตัวของนายจ้างมากกว่านะ”

แล้วตอนนี้ชีวิตทำอะไรอยู่?
“ก็รับงานพิธีกรทั่วไปครับ ภาครัฐบ้างเอกชนก็จะน้อยลงหน่อยด้วยคาแรกเตอร์หรืออะไรก็ไม่ทราบ เดี๋ยวนี้ก็จะเป็นหน่วยงานภาครัฐซะเยอะครับ เพราะจริงๆ “ชวนชื่น” เราเป็นบริษัท เรารับผลิตงานเบื้องหลังทั่วไป งาน Production หรือว่ารับงานออร์แกไนซ์

แล้วก็ด้วยวัยที่มันเปลี่ยนมั้งครับ พอเป็นยุคเรา ซึ่งสมัยก่อนเราก็จะใช้ชีวิตแบบโลดโผนโจนทะยานหน่อย ซึ่งเดี๋ยวนี้เราก็ลดเลเวลลงมาแล้วครับ ถ้าจะให้เทียบรายได้ผมว่าเมื่อก่อนเงินมันมาง่าย เดี๋ยวนี้มันก็ลดลงบ้างตามลักษณะงาน”

เห็นว่าตอนหนุ่ม “เรื่องผู้หญิง” ทุกคืนนี่ไม่ซ้ำหน้าเลยจริงไหม?
“ไม่หรอก มันได้เจอะเจอ ก็คืนนึงผมเล่น 8-9 ที่ แล้ววัยรุ่นยุคนึงอะ ตลกมันก็คู่กับนักร้องที่เขาอยู่ตามคาเฟ่ เจอกันทุกวัน มองหน้ากันทุกวัน หรือว่าเมื่อก่อนพอเราเริ่มได้ออกทีวีหน่อย มีผลงาน

แล้วพอไปต่างจังหวัดอะไรแบบนี้ มันก็มีคนเข้ามาหาบ้าง แต่เราก็ไม่ได้แบบเจ้าชู้ขนาดนั้น เพียงแต่ว่าเหตุการณ์มันพาไป ตกกระไดพลอยโจนอะไรแบบนี้ ผมก็แค่แบบเจ้าชู้เล็กๆ ผมไม่ได้สำส่อนนะ อย่าคิดกันไปถึงขนาดนั้น”

เจ้าชู้หนักถึงขนาดโดนจับได้ตอนเล่นชู้คาโรงแรมเลยจริงไหม?
“เพื่อนคนนึงของผมครับ เป็นเพื่อนรักของผมที่นำพาให้ผมได้เจอะเจอสิ่งดีๆ ในช่วงชีวิต ก็เจอกันบ่อยๆ ที่สถานบันเทิงใหญ่แห่งหนึ่ง เขามีเมียอยู่นะ แล้วเราก็ทำงานด้วยกัน บ้านเราก็อยู่ใกล้กัน ถ้าเกิดผมกลับแล้วเขาไม่กลับปัญหาชีวิตเขาเกิด ผมก็เลยต้องไปเป็นเพื่อน ก็ไปกันเป็นคู่ครับ

เขาก็มี ผมก็มี ผมก็ไปที่ห้องกับผู้หญิงคนหนึ่ง ตอนแรกเขาบอกผมว่าโสดนะ เรานั่งดูทีวี คุยสัพเพเหระอยู่สักพักนึง ตอนนั้นเป็นช่วงประมาณตี 4 เกือบตี 5 ก็เลยต้องรีบกิจกรรม เหตุการณ์ล่วงเลยไปช่วงประมาณตี 5 ครึ่ง ก็มีโทรศัพท์ลึกลับมาจากข้างล่าง

เธอก็รับแล้วก็หันมาบอกผมว่า “พี่ใส่เสื้อผ้าเร็ว ผัวหนูมา” แล้วผมด้วยความรีบผมก็หนีปีนระเบียงออกไป โดยที่ไม่ได้ใส่เสื้อผ้า แล้วลองนึกสภาพว่าข้างหน้าเป็นถนนหลักเส้นใหญ่ของกรุงเทพฯ ซึ่งตรงนั้นมีไฟแดงด้วย ผมก็พยายามปีนไปห้องที่เพื่อนผมนอนอยู่ ซึ่งเคาะอยู่นานมาก โชคดีที่ระเบียงมันเชื่อมถึงกัน หลังจากเข้าห้องได้ผมก็ลงข้างล่างรีบกลับเลยครับ”

เจ้าชู้มาก็เยอะ แต่สุดท้ายมาหยุดอยู่ที่ผู้หญิงคนหนึ่งได้?
“ก็เป็นแฟนครับซึ่งคบกันนานมาก ประมาณ 9-10 ปีได้ เจอกันตั้งแต่สมัยวัยรุ่น ก็คบกันยาวมาตลอด แต่ก็ไม่ได้แต่งงาน ด้วยความที่สมัยนั้นอาชีพตลก เขาก็บอกว่าเต้นกินรำกิน มันคือตลกคาเฟ่

ซึ่งเขาก็ค่อนข้างจะมีหน้าที่ตำแหน่งการงานที่ดี และทางบ้านเขาก็ไม่ค่อยโอเคกับผมสักเท่าไร เราก็เคยเจอพ่อแม่เขานะ จนมาวันหนึ่งเขาก็บอกเรา ต้องบอกว่าเขามีความจำเป็น คือเขาต้องไปแต่งงาน”

ความรู้สึกตอนนั้น เรารู้สึกยังไงบ้าง?
“มันอึ้งนะ มันชะงักไปหมดทุกอย่าง หัวใจสลายมันคิดอะไรไม่ออก ด้วยความที่แบบเราก็พาไปเจอพ่อเเม่เรา พี่น้องเราในชวนชื่นก็รู้จักหลายๆ คน แต่เขาก็ไม่อยากให้เราเล่นตลกแล้วตอนนั้น

ตอนนั้นเรามีรายการทีวีแล้วนะ เวลาเขาไปดูเขาก็จะนั่งก้มหน้า ปิดตาไม่ดูอะไรแบบนี้ เวลาเราอยู่กับเขาเราจะเป็นอีกคาแรกเตอร์นึง แล้วพอขึ้นเวทีเราก็จะบ้าๆ บอๆ อาจจะด้วยความเป็นผู้หญิงในยุคนั้นไม่ได้ยอมรับมากหรืออาจจะเป็นสภาวะทางบ้านเขา หลังจากนั้นเราก็เป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาตลอด”

นี่เรียกว่า รักแท้เลยได้ไหม?
“ก็น่าจะนะครับ พอเขาแต่งงานมาสักพักเขาเริ่มมีปัญหากัน แต่ผมก็พอดูรู้แหละว่าน่าจะเข้ากันไม่ได้ สุดท้ายเขาก็หย่ากัน แล้วเราก็เลยกลับมาคุยกันอีกครั้ง แต่ก็ไม่ได้อยู่ด้วยกันบ่อยเหมือนเมื่อก่อนแล้ว แต่ก็เป็นอันรู้กันว่าเราคุยกันอยู่นะอะไรประมาณนี้

หลังจากนั้นไม่นานเขาก็เสียชีวิตครับ เขาไปเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวของเขาอยู่ที่เมืองนอก หัวใจสลายครั้งที่ 2 ครับ รู้สึกครั้งนั้นมันสาหัสมาก มันคือไม่มีโอกาสแล้ว ผมไม่ได้ทำอะไรเลยวันนั้น ผมนั่งร้องไห้ แล้วก็รู้สึกแบบว่าสิ่งดีๆ ที่เราเก็บกันไว้ มันคงไม่มีโอกาสหวนกลับมาแล้วแหละ ก็อยากจะบอกเขาเหมือนกันว่าชาติหน้าขอให้ได้กลับมาเจอกันอีกนะ”

นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ปิดตายความรักเลยหรือเปล่า?
“หลังจากนั้นก็มีความพยายามที่จะคับแคบ แต่จริงๆแล้วมันเป็นความเห็นของพี่ใหญ่ของเรามากกว่าที่มันเป็นความรู้สึกที่เรารู้สึกแบบที่เราคิดแบบเก่า ๆ มันผิดที่ตัวเราเราจะคิดแบบไม่เหมือนกัน คนนั้น

ทำไมต้องเป็นแบบนี้ แต่ก็พยายามที่จะบอกตัวเองว่าเขาไม่ได้มีคนแบบที่เราได้รับมาแล้วทำให้เราติด แต่ทุก ๆ วันก็สามารถพูดคุยกันหน่อยครับ “