ศิลปินตลกชื่อ บอล เชิญยิ้ม พร้อมแก๊งเพื่อน แจ๊ส ชวนชื่น / นุ้ย เชิญยิ้ม / ตั๊ก บริบูรณ์ / น้าค่อม ชวนชื่น ตั้งโต๊ะแถลงข่าว เกี่ยวกับอาการป่วยของ โรเบิร์ต สายควัน ที่ก่อนหน้านี้ป่วย จนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล และตอนนี้ได้กลับมาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน


โดยทั้งหมด บอกว่า ‘โรเบิร์ต สายควัน’ ป่วยเป็นโรคมะเร็ง อาการค่อนข้างแย่ มีอาการน้ำท่วมปอด ซึ่งแพทย์ได้ทำการเจาะเอาน้ำออกแล้ว กินได้บ้าง มีการพูดการจาช้าลงกว่าเดิม เหนื่อยง่าย ซึ่งแพทย์แนะนำว่า ให้ดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากคนไข้อาจจะมีอาการช็อกได้
ซึ่งสาเหตุที่เพื่อนๆ ไม่ออกมาให้ข่าวก่อนหน้านี้ เนื่องจากอยากให้อาการชัดเจนก่อน และใจจริงพอทราบผลตรวจ ก็อยากจะปิดความลับ ไม่บอกโรเบิร์ต กลัวเพื่อนเครียด และอาจมีอาการทรุดได้

แต่สุดท้าย ‘โรเบิร์ต’ ก็คะยั้นคะยอ อยากรู้ความจริง จึงจำเป็นต้องบอกไป ซึ่งวินาทีแรกที่บอกไปว่าป่วยเป็นมะเร็ง ‘โรเบิร์ต’ ไม่ได้ตกใจ แต่บอกกลับมาว่า จะสู้กับมัน ตอนนี้ก็ยังรักษาตามอาการอยู่ ยังไม่สามารถรักษาด้วยการทำคีโมได้ เนื่องจากร่างกายคนไข้ยังไม่พร้อม
และในระหว่างที่แถลงข่าว บอล เชิญยิ้ม ก็ได้โทรศัพท์ไปหา โรเบิร์ต สายควัน เพื่อให้นักข่าวได้พูดคุย โดย บอล ถามว่า “พี่เบิร์ต พี่สู้ไหมครับ” ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบกลับว่า “สู้ครับ” จากนั้นเพื่อนๆ ในแก๊งก็มีน้ำตาซึม ร้องไห้ออกมา


ก่อนที่ ‘บอล’ บอกต่ออีกว่า “ต้องกลับมานะ แฟนๆรออยู่นะ” พี่โรเบิร์ตก็มีน้ำเสียงดีใจ รับปากว่าจะรีบกลับมา และขอบคุณแฟนๆ ที่ให้กำลังใจแล้วก็มีการถามถึงคลิป ที่ ‘พี่ตูน บอดี้สแลม’ ส่งมาให้กำลังใจ ว่า ได้ดูหรือยัง ‘โรเบิร์ต’ ก็บอกว่า ดีใจมากๆ ขอบคุณที่พี่ตูนพูดถึง

 

สนับสนุนข้อมูลโดย DaLaughingBarrel.com หนังตลก